วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2550

ขั้นตอนการผลิตขวดแก้ว

ในเรื่องของการผลิตมีด้วยกัน3 ขั้นตอน 1. การผสม 2. การหลอม 3. การขึ้นรูป ส่วนประกอบของวัตถุดิบLIMESTONESANDFELDSRARSODA-ASHDOLOMITE การใช้ส่วนผสมของวัตถุดิบมาจาก 3 ทางคือ 1.มาจากวัตถุดิบใหม่ที่ซื้อมา 2. วัตถุที่ทำเสร็จแล้วแต่ไม่สามารถใช้งานได้จึงนำมาหลอมใหม่ 3.การซื้อขวดแก้วที่ใช้แล้วนำกลับมาหลอมใหม่ได้ ในโรงหลอมนั้นมีด้วยกัน 3 เตา ความร้อนที่ใช้หลอมประมาณ 1600 c’
จากนั้นก็ส่งเป็นทางสายพานต่อไป ให้เครื่องคอมขัดแยกส่วนที่ดี ส่วนที่ไม่ดี จากนั้นก็จะมีพนักงานตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง แล้วนำมาแพ็คใส่ลัง แล้วเอาไปเก็บในคลังสินค้า เพื่อจำหน่ายให้ลูกค้าต่อไป
จากนั้นออกเดินทางไปยังโรงแรมชานมิงอินทร์ เอาของเก็บเข้าห้องพักเปลี่ยนชุดเพื่อจะไปเล่นน้ำกัน ห้องที่พักห้อง3คน ซึ่งเป็นห้องที่แคบมากหากเทียบกับบ้านก๋งชัยที่เราพักในคืนแรกเราได้ลงมาจากห้องพักแล้วก็ขึ้นเรือเพื่อเล่นน้ำที่เกาะล้าน นับว่าเป้นครั้งแรกของชีวิตของดิฉันที่ได้ขึ้นเรือ
สปีดโบต์สนุกมาก น่าวาดเสียวอยู่เหมือนกัน ที่เกาะล้านเราไปเล่นน้ำกัน น้ำใสและสวยมากหากเทียบกับระยองที่เราเล่นครั้งแรกที่ระยองเทียบไม่ติดเลยเวลาสนุกก็หมดลงจากนั้นก็นั่งเรือกลับมาที่พักอาบน้ำเปลี่ยนชุด ดีนะที่ดิฉันอาบเป้ฯคนแรก ได้ยินเสียงเพื่อนๆเดือดร้อนกันเพราะน้ำไม่ได้ อิอิ ดีนะที่เราเรียบร้อยแล้ว กว่าจะรอเพื่อนที่ยังไม่ได้อาบน้ำรอน้ำมาก็ปาไปเกือบทุ่มกว่า ได้ไปรับประทานอาหารเย็นเป็นอาหารโต๊ะจีนซะด้วย อ่านดูป้ายหน้าร้านไหงเป็น นวดแผนโบราณ ไม่เข้าใจ อาหารมื้อนี้อร่อยกว่ามื้ออื่น ขอบอกว่าต้มยำกุ้งที่ทานมาทุกมือไม่อร่อยสู้แถวบ้านไม่ได้เลย จากนั้นอาจารย์ก็ปล่อยให้เราเดินไปดู อาคาซ่าร์โชว์เอง ดิฉันกับเพื่อนๆก็เดินตามทางเท้า เวลายังเหลืออีกเยอะ แอบแวะเที่ยวบิ๊กซี ปรากฎว่าชั้นล่างเป็นเซ็นทรัล ส่วนชั้นบนเป็นบิ๊กซี แปลกใจอยู่เหมือนกัน ว่าไม่เหมือนบ้านเราเลย สงสัยที่เค้ามาจำกัด นักแสดงที่มาโชว์นั้นเป็นสาวประเภทสองที่สวยกว่าผู้หญิงจริงๆซะอีก จบจากการแสดงก็ลงมาข้างนอกเพื่อจะเดินทางกลับที่พัก มีนักแสดงมายืนรอให้ถ่ายรูปด้วยตอนแรกเพื่อนของดิฉันจะไปถ่ายด้วยแต่เห็ฯคนที่ถ่ายแล้วต้องจ่ายเงินค่าถ่ายรูปเพื่อนของดิฉันก็เลยไม่ปถ่ายด้วยซะงั้น พวกเราเลยเดินทางลัดกลับที่พักจะว่าไปแล้วที่พัทยานี่ก็น่ากลัวกว่าบ้านเราด้วยซ้ำไป มีผู้หญิงเต้นรูดเสาเกือบทุกร้านเลย สองข้างทางมีแต่ร้านเหล้าบ้างก็เป้นลานเบียร์ ร้านสนุ๊กเยอะแยะมากมาย พอกลับถึงห้องดิฉันก็หลับตามเคย มีเพื่อนๆบางกลุ่มที่ไปเที่ยวกันต่อ เห็นว่าไปพัทยาใต้ ต้องต่อรถไปอีกไกลหน่อย เห็นว่าไปสตรีทวอร์ค เพื่อนๆคงคิดว่าเหมือนถนนคนเดินเชียงใหม่ตอนเช้าเพื่อนๆมาบ่นกันใหญ่เลยว่าเมื่อคืนที่ไปนะไม่สนุกเลยเมื่อยขากันไปตามกัน เห็นว่ามีแต่ร้านโชว์บ้าง ร้านเบียร์บ้าง ดิฉันนึกในใจว่า ดีแล้วละที่เราไม่ไป